KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN BĐS CỦA BAMBOO CAPITAL TRONG NĂM 2020

Doanh thu của Cty CP Bamboo Capital (BCG) đã được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ tới từ hoạt động BĐS; xây dựng, ghi nhận doanh thu của dự án Radisson Blu Hội An; King Crown Thủ Đức trong năm 2020.

Kế hoạch kinh doanh của Cty CP Bamboo Capital (BCG) trong năm 2020

Kế hoạch trong năm 2020 của Cty CP Bamboo Capital (BCG) với lợi nhuận sau thuế đạt mức dự kiến 184,2 tỷ đồng, cùng với đó là sẽ chuyển nhượng một số dự án BĐS cũng được kỳ vọng rằng sẽ góp phần lợi nhuận cho công ty. Cùng với đó, trong đại hội đồng cổ đông thì công ty cũng đã xây dựng kế hoạch phát triển trung hạn tới năm 2024 bao gồm:

+ Phát triển 4 dự án BĐS mới bao gồm: giai đoạn 2 là dự án Casa Marina thuộc khu resort Casa Marina tại Quy Nhơn cung cấp 160 căn biệt thự đạt tiêu chuẩn 5 sao; dự án Capri với quy mô là một resort, condotel nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp tại Phan Thiết; Dự Án King Crown Infinity Thủ Đức thuộc phân khúc cao cấp có tổng diện tích quy mô hơn 11.000m2, chiều cao 30 tầng + 5 tầng hầm với tổng vốn đầu tư được dự kiến vào khoảng 4.717 tỷ đồng; dự án khu phức hợp du lịch – nghỉ dưỡng Cồn Bắp (Hội An):

+ Phát triển dự án năng lượng mặt trời Phú Mỹ với quy mô 300 MW lớn nhất miền Trung; điện gió tại Sóc trăng sẽ được hoàn tất cho nguồn thu trong dài hạn.

Bamboo Capital và chiến lược dài hạn trong năng lượng tái tạo

Chiến lược dài hạn của BCG đó chính là biến năng lượng tái tạo thành mảng đầu tư dài hạn, bền vững của tập đoàn, cùng đó là tầm nhìn trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường năng lượng sạch của Việt Nam trước thời điểm năm 2025. Theo nhận định của ban lãnh đạo tập đoàn thì  trong trường hợp các dự án  triển khai theo đúng kế hoạch đề ra  sẽ đưa BCG trở thành một doanh nghiệp có quy mô tầm cỡ trogn khu vực, ghi nhận sự phát triển ổn định, hiệu quả.

 Cuộc chơi BĐS của Bamboo Capital (BCG)

Bamboo Capital đã quyết định thêm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư vào Công ty CP BCG Land – BCG Land để triển khai hàng loạt các dự án BĐS. Đây là đợt góp thêm vốn lần thứ ba của ông lớn này đã góp số vốn của Bamboo Capital là 682,2 tỷ đồng, đồng thời nâng tổng giá trị vốn góp sau 3 lần của Bamboo Capital tương đương 1.256,4 tỷ đồng, tính ra bằng 62,82% tổng vốn điều lệ của BCG Land.

Trong tổng số vốn đó thì Tracodi cũng đã tham gia góp thêm 367 tỷ đồng, giúp nâng tổng giá trị vốn góp sau 3 lần của công ty này lên tương đương với 36,7% là 734 tỷ đồng trong tổng số vốn điều lệ của BCG Land. Tradico hiện nay cũng là một công ty con của tập đoàn Bamboo Capital có tỷ lệ sở hữu trực tiếp 52,84%.

Với số vốn còn lại là 0,5% vốn điều lệ được ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tracodi nắm giữ. Ông cũng là người đại diện phần vốn góp của Tracodi tại BCG Land, đồng thời giữ chức vụ tổng giám đốc của BCG Land.

Chính sự kiện tăng vốn góp của Bamboo Capital đã cho thấy tham vọng của ông lớn này trong lĩnh vực nhà đất, mặc dù thị trường này hiện nay đang gặp nhiều khó khăn.

Mục tiêu phát triển dài hạn Bamboo Capital

Mục tiêu phát triển của tập đoàn này đó chính là chiến lược phát triển dự án BĐS thuộc chủ đạo phát triển của doanh nghiệp trong năm 2020 mà cả trong năm 2021. Hai dự án trọng điểm đã được Ban lãnh đạo Bamboo Capital đề cập tới là King Crown Thủ Đức – Tp Hồ Chí Minh và Radisson Blu Hội An. Hai dự án này đã được tập đoàn Bamboo Capital chuyển giao cho BCG Land quản lý, vận hành..

Bên cạnh đó còn có một số các dự án khác cũng đã được Bamboo Capital đề cập tới như: Casa Marina giai đoạn 2 tại Bình Định; dự án Capri Phan Thiết giai đoạn 1 tại Bình Thuận; dự án King Crown Infinity tại Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh; dự án resort Cồn Bắp tại Hội An có tổng diện tích 25 ha.

BCG Land kể từ thời điểm cuối năm 2019 đã trở thành một trong những doanh nghiệp tích cực trong việc huy động vốn từ nguồn trái phiếu. Kể từ thời điểm cuối năm 2019 tới nay, công ty đã có 5 lần phát hành trái phiếu, tổng số phát hành hành công là 1.125 tỷ đồng, tương đương chiếm tỷ lệ trên 76% trong tổng số 1.475 tỷ đồng phát hành ra.

 

Nguồn: copy

Thông tin liên quan

Đối tác của chúng tôi

0888201000 Liên hệ ngay (24/7)
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn